common.loading
12.5°C
Dublin

chủ nhật, 8 tháng 9, 2024

Image

Hai người đàn ông VN bị bắt gần Tokyo

Cảnh sát tỉnh Tochigi đã bắt giữ hai người đàn ông Việt Nam. Họ đang điều tra xem liệu hai người đàn ông này có liên quan đến một loạt vụ cướp xảy ra trong tháng qua ở tỉnh Tochigi, phía bắc Tokyo và các quận lân cận Nagano, Gunma và Fukushima hay không.

Vào ngày 30/4 một vụ cướp đã xảy ra ở thành phố Nikko, tỉnh Tochigi. Hai người đàn ông đã đột nhập vào một ngôi nhà và trói một cư dân 75 tuổi. Họ đã lấy trộm hơn 30.000 yên - khoảng 200 đô la - và một thẻ tiền mặt trước khi bỏ trốn.

Sau khi mở cuộc điều tra, cảnh sát phát hiện ra rằng thẻ rút tiền bị đánh cắp đã được sử dụng tại máy ATM của cửa hàng tiện lợi ở một thành phố khác thuộc tỉnh Tochigi.

Họ phân tích camera an ninh và xác định một trong hai người đàn ông là Hoàng Hữu H, 25 tuổi, quốc tịch Việt Nam. Cảnh sát đã bắt giữ người này hôm thứ Tư (15/5/2024) vì nghi ngờ người này có ý định trộm cắp. Người này được cho là đã phủ nhận các cáo buộc.

Cảnh sát cũng bắt giữ Mai Văn S, 23 tuổi, một công dân Việt Nam khác đi cùng Hoàng, vì nghi ngờ ở lại Nhật quá hạn visa.

Sở cảnh sát tỉnh đã thành lập một đội điều tra chung để xem xét cáo buộc của hai người đàn ông này có liên quan đến các vụ cướp khác.

Các nguồn tin điều tra nói rằng camera an ninh gần địa điểm xảy ra vụ cướp ở Gunma đã ghi lại được hình ảnh của một chiếc ô tô giống chiếc mà hai nghi phạm đã sử dụng. Đội điều tra cũng đã thu giữ chiếc xe này.

(NHK Japan)

Cảnh sát Tokyo thiết lập tủ khóa 24...
Về trước