common.loading
16.2°C
Dublin

thứ bảy, 27 tháng 7, 2024

Image

Cảnh sát Tokyo thiết lập tủ khóa 24 giờ cho đồ bị thất lạc

Cảnh sát Tokyo sẽ giới thiệu tủ đựng đồ thất lạc 24 giờ vào mùa hè này để giúp chủ sở hữu đồ đạc bị mất dễ dàng hơn và giảm bớt khối lượng công việc của nhân viên xử lý việc lấy lại đồ đạc.

Động thái này được đưa ra sau khi cảnh sát ghi nhận 4.087.000 trường hợp mất tài sản vào năm ngoái, do lượng người đi bộ ở thủ đô trở lại mức trước đại dịch sau khi hạ mức độ của COVID-19 xuống cùng loại với bệnh cúm theo mùa.

Khoảng 900.000 món đồ không có người nhận thường được cất giữ tại Trung tâm Tìm kiếm Đồ thất lạc của Sở Cảnh sát Thủ đô ở Phường Bunkyo của thành phố, với các kệ xếp đầy những đồ vật như vali, nạng và thậm chí cả naginata - một lưỡi giáo truyền thống của Nhật Bản.

Các đồ vật được tìm thấy trên tàu và tại nhà ga được đóng gói trong túi có mã màu tùy thuộc vào công ty đường sắt.

Tầng hầm đã được chất đầy gần 30.000 chiếc ô tính đến tháng 4, trước mùa mưa ở Nhật Bản. Theo giám đốc trung tâm Harumi Shoji, số lượng ô không có người nhận có thể lên tới 70.000 chiếc trong một mùa mưa thông thường.

Hầu hết những chiếc ô đều là loại nhựa thông dụng, chỉ có khoảng 1% trong số đó được chủ nhân thu hồi.

Sở cảnh sát đã xử lý kỷ lục 4.152.000 trường hợp mất tài sản vào năm 2019. Mặc dù con số này đã giảm xuống còn khoảng 2,8 triệu trong khoảng thời gian từ năm 2020 đến năm 2021 sau khi đại dịch bùng phát, nhưng các vụ việc đã phục hồi trở lại để đạt con số cao thứ ba từ trước đến nay vào năm ngoái.

Tài sản bị mất thường xuyên nhất trong những năm gần đây bao gồm các giấy tờ tùy thân như bằng lái xe cũng như các vật dụng như thẻ đi tàu được trang bị chip IC.

Các sản phẩm điện tử đang gia tăng đáng chú ý, với các mặt hàng như tai nghe không dây, quạt mini cầm tay và thiết bị đốt thuốc lá đang dần được đưa vào trung tâm.

Tài sản thất lạc thường được lưu giữ tại đồn cảnh sát trong một thời gian nhất định trước khi được gửi đến Trung tâm Tìm thất lạc. Tuy nhiên, đồ chỉ có thể được lấy vào các ngày trong tuần, điều này có thể gây bất tiện cho những người làm việc theo giờ hành chính. Đôi khi người ta nhìn thấy dòng người xếp hàng bên ngoài cơ sở.

Các tủ khóa sẽ được lắp đặt bên ngoài lối vào trung tâm, giúp bạn có thể tiếp cận ngay cả khi lễ tân đóng cửa vào ban đêm và những ngày không làm việc.

Chủ sở hữu có thể đặt trước tủ khóa trực tuyến và truy cập chúng bằng mã QR để lấy lại đồ của mình.

Cơ quan công an sẽ xem xét đưa tủ đựng đồ vào các đồn công an tùy theo kết quả xét xử tại trung tâm.

Với việc các báo cáo về tài sản bị mất có thể được nộp trực tuyến kể từ năm 2022, Shoji nói rằng cô hy vọng mọi người sẽ thoải mái tận dụng hệ thống và báo cáo "vào thời gian riêng của họ mà không cần phải đến đồn cảnh sát hoặc đồn cảnh sát."

Tags: